โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไงอย่าเพิ่งตกใจทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยการติดต่อธนาคารกสิกร

ปัจจุบันการโอนเงินด้วยระบบ Mobile Bankingเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและสะดวกสบายแต่ในขณะเดียวกันก็เสี่ยงต่อการโอนเงินผิดบัญชีโดยไม่ตั้งใจได้ง่ายเหมือนกัน เช่น แอปพลิเคชั่นธนาคารกสิกรที่ได้รับความนิยมในการใช้งานสูงมาก ถ้าโอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไงครั้งนี้ก็มีแนวทางปฏิบัติมาแนะนำดังนี้

 

โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไงต้องติดต่อช่องทางไหนและจะได้เงินคืนหรือไม่?

ทำอย่างไรเมื่อโอนเงินผิดบัญชีกสิกรในกรณีนี้หมายถึงการโอนเงินผิดบัญชีในลักษณะเลขบัญชีผิดกลายเป็นการโอนเงินไปให้บุคคลอื่นเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไง 

ก่อนอื่นผู้โอนต้องรวบรวมหลักฐานทุกอย่างว่าเงินที่โอนไปเป็นการโอนเงินผิดจากนั้นก็ติดต่อธนาคารกสิกรตามช่องทางที่สะดวกที่สุด เช่น คอลเซนเตอร์ Official Line อีเมล์ เพื่อส่งหลักฐานเกี่ยวกับการโอนเงินผิดบัญชีกสิกรเช่น บัญชีต้นทาง บัญชีปลายทางที่โอนผิด จำนวนเงิน ช่องทางการโอน วันเวลาโอน รวมทั้งบัญชีที่ถูกต้องที่ต้องการโอนด้วย

โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไงแล้วธนาคารกสิกรจะช่วยนำเงินกลับคืนบัญชีได้หรือไม่ เมื่อติดต่อและทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้วสิ่งที่ธนาคารกสิกรทำได้ก็คือจะช่วยประสานไปยังบัญชีปลายทางที่รับโอนผิดบัญชีกสิกรแต่โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม ทางธนาคารไม่มีอำนาจดึงเงินคืนได้นอกจากปลายทางจะยินยอมคืนเงินเองแต่ถ้าปลายทางไม่ยินยอม ผู้โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไง คำตอบคือ ต้องดำเนินการทางกฎหมายด้วยการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไงสรุปขั้นตอนและสิ่งที่ธนาคารกสิกรสามารถช่วยได้

สรุปคร่าวๆ โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไง ขั้นตอนแรกก็คือแจ้งโอนเงินผิดบัญชีต่อธนาคารกสิกรตามช่องทางที่สะดวก ถ้าติดต่อผู้รับโอนปลายทางได้และอีกฝ่ายยินดีโอนคืนธนาคารกสิกรจะปรับยอดคืนให้ภายในเวลา 5 วันทำการแต่ในทางตรงกันข้ามถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมโอนคืนผู้โอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไง กรณีนี้ต้องรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฏหมายเท่านั้น แต่จะได้เงินคืนหรือไม่ก็จะเป็นตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 

และนี่ก็คือคำตอบที่ว่าถ้าโอนเงินผิดบัญชีกสิกรทําไง นอกจากนี้ยังมีกรณีโอนเงินผิดบัญชี ที่ไม่ใช่กสิกรด้วยกัน ก็จะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากขึ้นมาอีกเพราะต้องแจ้งความพร้อมนำใบแจ้งความเดินทางไปที่ธนาคารกสิกรแล้วกรอกแบบฟอร์มโอนเงินผิดบัญชีกสิกรให้ครบถ้วนเพื่อดำเนินการในลำดับต่อไป แต่จะได้รับเงินคืนหรือไม่นั้นก็จะเป็นขั้นตอนทางกฎหมายนั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้ทางธนาคารกสิกรก็ไม่มีสิทธิ์ในการดึงเงินคืนมาจากบัญชีปลายทางได้เช่นกัน