สนใจพร้อมเพย์กสิกรมีรายละเอียดขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง

การใช้งานแอปพลิเคชั่นธนาคารผ่านมือถือ เรียกว่าได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ให้ความสะดวกสบายด้านการเงินให้กับคนมีมือถือทุกคนในยุคปี 2567 นี้ เช่น การทำธุรกรรมผ่านระบบพร้อมเพย์ (Prompay) เช่น พร้อมเพย์กสิกร สำหรับผู้มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกสิกร ครั้งนี้ก็มีข้อมูลการทําพร้อมเพย์กสิกร มาแนะนำดังต่อไปนี้

 

พร้อมเพย์กสิกรกับช่องทางการสมัครที่รวดเร็วทันใจ

อีกวิธีในการรับและโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารกสิกรที่น่าสนใจก็คือพร้อมเพย์กสิกร สำหรับใครที่ยังไม่เคยสมัครพร้อมเพย์กสิกรไทยมาก่อนก็สามารถทำเองได้ง่ายมาก 

วิธีสมัครพร้อมเพย์กสิกรผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น K-Plus เริ่มจากต้องเลือกก่อนว่าจะลงทะเบียนพร้อมเพย์กสิกรด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือหรือเลขบัตรประชาชน เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วกดยอมรับเงื่อนไขการลงทะเบียน จากนั้นก็จะมีข้อความลงทะเบียนสำเร็จขึ้นมาเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพียงเท่านี้ก็เริ่มใช้พร้อมเพย์กสิกรในการรับโอนเงินหรือโอนเงินไปให้ผู้ใช้พร้อมเพย์กสิกรด้วยกันได้ตามต้องการ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอป K-Plus สะดวกมากขึ้นเพราะสามารถใช้ทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลา

 

พร้อมเพย์กสิกร มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไร

หลายคนอาจจะสงสัยว่าพร้อมเพย์กสิกร สมัครไปแล้วได้อะไร มีข้อดีอย่างไรในเมื่อสามารถใช้แอป K-Plus กับหมายเลขบัญชีที่ผูกไว้ทำธุรกรรมทุกอย่างได้อยู่แล้ว

ข้อดีของพร้อมเพย์กสิกรที่เห็นได้ชัดเจนก็คือการเป็นช่องทางที่สำคัญในการรับเงินสวัสดิทุกอย่างจากภาครัฐ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นช่วงที่หลายๆ คนสมัครพร้อมเพย์กสิกรไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

และไม่ใช่แค่เพียงการเป็นช่องทางรับโอนเงินจากรัฐบาลเท่านั้นแต่พร้อมเพย์กสิกรยังมีข้อดีคือสามารถใช้รับคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคลได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากกว่าช่องทางรับรูปแบบอื่นทำให้หลายคนหันมาลงทะเบียนพร้อมเพย์กสิกรเพราะเหตุผลนี้

อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง เพราะธุรกิจหลายๆ อย่างก็รับโอนผ่านพร้อมเพย์จำไม่ต้องพกเงินสดติดตัวจำนวนมากและในเรื่องของระบบกลางพร้อมเพย์ยังก็ถือได้ว่ามีปลอดภัย เป็นไปตามมาตรฐานสากลไม่ว่าจะใช้พร้อมเพย์กสิกรหรือพร้อมเพย์ธนาคารใดๆ ก็ตาม ที่สำคัญอีกอย่างคือ เมื่ออยู่ในเหตุการณ์ฉุกเฉินจำเลขบัญชีธนาคารไม่ได้ อย่างน้อยจำหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์กสิกรได้ ก็เป็นข้อดีที่ช่วยให้ไม่ต้องพลาดโอกาสอะไรไป

 นอกจากนี้ในอนาคตระบบพร้อมเพย์รวมทั้งพร้อมเพย์กสิกรก็จะมีการต่อยอดและพัฒนาการใช้งานให้กลายเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายได้หลากหลายช่องทางมากขึ้นด้วย เช่น การใช้คิวอาร์โค้ดต่างๆ