ไขคำตอบที่หลายคนสงสัยโอนเงินทรูไปเบอร์อื่นทำได้ไหม?

สำหรับใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่ายทรูมูฟโดยเฉพาะแบบเติมเงินและกำลังสงสัยว่าถ้ามียอดเงินในโทรศัพท์จำนวนมากสามารถโอนเงินไปให้เครือข่ายอื่นที่อาจจะเป็นเพื่อน พี่น้อง พ่อแม่ได้หรือไม่ เช่น โอนเงินทรูไป ais หรือโอนเงินทรูไปให้เครือข่ายทรูมูฟด้วยกันแต่เป็นเบอร์อื่น ที่ยกตัวอย่างมานี้ทำได้ไหม? ไปหาคำตอบกันเลย

 

โอนเงินทรู สามารถทำได้ไหม มีเงื่อนไขและขั้นตอนอย่างไร

เผลอเติมเงินโทรศัพท์เข้าไปในซิมทรูมูฟอยากโอนเงินไปที่อื่น เครือข่ายอื่น เช่นโอนเงินทรูไป ais หรือโอนเงินทรูมูฟให้เบอร์ดีแทคจะทำได้ไหม คำตอบคือ ปัจจุบันยังทำไม่ได้ แล้วทำอย่างไรได้บ้าง?

ข้อมูลอัพเดทล่าสุดปี 2567 กรณีที่ต้องการโอนเงินทรูเมื่อเติมเงินไปแล้ว สิ่งที่ทำได้ก็คือโอนเงินทรูมูฟ ไปให้เบอร์โทรศัพท์เครือข่ายทรูมูฟ ด้วยกันเท่านั้น 

ในส่วนของการโอนเงินทรูไปให้เบอร์อื่นในเครือข่ายทรูมูฟด้วยกันเรียกว่าบริการโอนเงินให้เพื่อนหรือ Transfer to Friend ก็มีขั้นตอนง่ายๆ แต่ก่อนอื่นต้องเปิดใช้เบอร์ทรูมูฟครบ 90 วัน และมียอดเติมเงินกับใช้งานรวมแล้วไม่ต่ำว่า 200 บาท ถ้ามีคุณสมบัติตามนี้ก็เริ่มด้วยการพิมพ์ TT ส่งไปที่เบอร์ 9000 (ฟรี) แล้วจะได้รับ SMS จากผู้ส่งหมายเลข 91302 เพื่อแจ้งผลการดาวน์โหลด

ขั้นตอนก่อนเริ่มใช้งานต้องเซทพาสเวิร์ด 4 หลัก โดยเข้าไปที่เมนูตั้งรหัสผ่านจากนั้นใส่วันเดือนปีเกิด ต่อไปคือวิธีการโอนเงิน มีขั้นตอนดังนี้ เข้าไปที่เมนู TransToFriend เลือกโอนค่าโทร กรอกเบอร์โทรทรูมูฟของเครื่องที่จะโอนให้และกรอกจำนวนเงินที่ต้องการโอน ใส่รหัสผ่านแล้วก็กดยืนยันการทำรายการ

ขั้นตอนโอนเงินทรูข้างต้นอาจจะมีหลายขั้นตอนในครั้งแรกแต่เมื่อทำได้แล้วครั้งต่อๆ ไปก็เป็นเรื่องง่ายมาก อย่างไรก็ตามการโอนเงินทรูมูฟก็มีเงื่อนไขที่ควรทราบ เช่น โอนได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวันและโอนวันคงเหลือไม่ได้ เป็นต้น

 

บทสรุปการโอนเงินทรูและอัพเดทข้อมูลบริการโอนเงินทรูมูฟให้เบอร์อื่น 2567

สรุปแล้วโอนเงินทรูมูฟให้เบอร์อื่น 2567 ก็ยังคงมีเงื่อนไขเช่นเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือมีข้อมูลอะไรใหม่ในปี2567 นี้ใครที่ต้องการโอนเงินทรูไปเบอร์มือถือเครือข่ายอื่น หรือแม้แต่โอนเงินทรูมูฟเข้า wallet ทางทรูมูฟก็ยังไม่มีบริการให้

ดังนั้นถ้าเผลอเติมเงินมากเกินไปสิ่งที่ทำได้ก็คือโอนเงินทรูไปให้เบอร์ที่ใช้ทรูมูฟด้วยกันเท่านั้น แต่ถ้าไม่ต้องการโอนเงินทรูออกไปก็ยังมีวิธีใช้เงินในซิมที่เติมไว้เยอะซึ่งเป็นบริการของทรูมูฟโดยตรง เช่น ถ้าเติมเงินไว้ในไอแพดหรือไอโฟนสามารถใช้จ่ายค่าแอปพลิเคชั่น ดาวน์โหลดเพลง ซื้อสติ๊กเกอร์ ผ่านเบอร์ทรูมูฟ เป็นต้น