โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร สามารถทำได้หรือไม่ และมีขั้นตอนอย่างไร

ยุคปี 2024 นี้ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็สามารถทำทุกอย่างได้อย่างสะดวก รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินแทบทุกประเภท และที่หลายๆ คนอาจกำลังสงสัยว่า โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร สามารถทำได้จริงหรือไม่ ถ้าทำได้มีขั้นตอนอย่างไร หรือถ้าทำไม่ได้จะมีวิธีอื่นๆ อีกไหม ครั้งนี้ก็ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาให้ทุกคนได้หายสงสัย ดังนี้

 

โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร   มีหลักการอย่างไร

ใครที่ใช้ซิมโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินและในบางครั้งรู้สึกว่าเติมเงินไว้ในจำนวนค่อนข้างมาก และก็อยากจะโอนเงินจากซิมเข้าธนาคาร เช่น ซิม ais  จะสามารถ  โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร ได้หรือไม่? จริงๆ แล้ว ถ้าตอบว่าโอนได้ก็คงไม่ผิดนัก แต่สิ่งสำคัญคือ วิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชี ที่มีขั้นตอนค่อนข้างซับซ้อนและต้องทำความเข้าใจให้ดี เพราะต้องทำผ่านแอปพลิเคชั่น AIS  ที่จำเป็นต้องโหลดมาไว้ในสมาร์ทโฟนนั่นคือ mPAY Wallet ซึ่งหลักการใช้งานก็คล้ายกับแอป Mobile Banking ทั่วไป ต่างกันตรงที่ mPAY เป็นแอปของ ค่ายโทรศัพท์ อาจมีข้อจำกัดการใช้งาน และถ้าต้องการโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร ก็ต้องเป็นธนาคารที่อยู่ในความร่วมมืออีกทั้งต้องผูกบัญชีเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินด้วย เช่น โอนเงิน ais เข้าธนาคารกรุงไทย ก็ต้องไปสมัคร กับธนาคารกรุงไทยก่อนใช้งานโอนเงินเข้า-ออก ผ่าน mPAY Walletของ AIS ดังนั้น จะเห็นได้ว่า รูปแบบการโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร ก็ต้องผ่านขั้นตอน ในแอปพลิเคชั่น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานนั่นเอง

 

นอกจากโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร  มีบริการทางการเงินจาก AIS แบบไหนที่น่าสนใจ

การทำธุรกรรมผ่านมือถือ อย่างที่ได้แนะนำไปเกี่ยวกับโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร เรียกว่าเป็นบริการจากค่ายโทรศัพท์ สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก ถึงแม้วิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี อาจจะมีหลายขั้นตอน แต่ถ้าได้ศึกษาวิธีใช้แอปพลิเคชั่นของ AIS และทำความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยเรื่องการโอนเงิน ทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปอย่างแน่นอน อย่างหนึ่งที่น่าสนใจนอกจากโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร เมื่อรู้สึกว่าเติมเงินไว้จำนวนมากและต้องการใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็ยังมีวิธีโอนเงิน เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแบบออนไลน์ ซึ่งวิธีการก็ไม่ต่างจากโอนเงิน ais เข้าบัญชีธนาคาร มากนัก สิ่งที่ต้องมีเหมือนกันคือแอป mPAY Wallet และก็ใช้แอปนี้ จ่ายบิล ซื้อสินค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวกเช่นกัน 

หรือในกรณีที่ต้องการโอนเงิน ให้ เพื่อน พี่น้อง ที่ใช้ มือถือ ค่ายโทรศัพท์ เดียวกัน เป็นระบบเติมเงินเหมือนกัน AIS ก็มีบริการมานานแล้ว และไม่จำเป็นต้อง โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร ก่อน แต่สามารถใช้บริการผ่านเบอร์ *700 โดยตรงได้เลย