เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บเพื่อตรวจสอบยอดเงินทำได้หรือไม่?

หลายคนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและต้องการเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตรหลังจากใช้ไปในแต่ละเดือน เพื่อวางแผนการใช้จ่าย แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าสามารถเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ ได้หรือไม่หรือมีวิธีอื่นๆ อย่างไร ครั้งนี้ก็ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองเหมือนกับการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่มาฝาก ดังนี้

 

ต้องการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บทำวิธีไหนได้บ้าง

แม้ว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีมานานแล้วก็ตามแต่วิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอาจจะยังมีข้อจำกัดหลายๆ ด้าน ทำให้การเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บหรือระบบออนไลน์ยังไม่สามารถทำได้ในปัจจุบันซึ่งก็คือปี 2567 นี้ และก็ยังไม่มีแนวโน้วว่าจะมีการจัดทำเว็บเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หากใครต้องการตรวจสอบยอดเงิน หรือกำลังหาวิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท มีวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดนั่นคือ เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 คงเหลือทางโทรศัพท์หมายเลข 02-1092345 จะเป็นระบบอัตโนมัติ ขั้นตอนถัดไปหลังจากกดโทรออกแล้วให้กด 3 เพื่อเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคงเหลือในบัตรและกดหมายเลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามด้วยเครื่องหมาย # ขั้นตอนสุดท้าย กดรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก ตามด้วย # ระบบก็จะแจ้งยอดเงินคงเหลือตอบกลับมา 

และนี่ก็คือวิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีความสะดวกรวดเร็วไม่น้อยไปกว่าการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ ซึ่งผู้ถือบัตรที่มีโทรศัพท์มือถือสามารถทำได้เองทุกคน 

 

สรุปวิธีการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บหรือตรวจสอบยอดเงินที่ทำได้จริง

อย่างที่ได้กล่าวถึงไปข้างต้นแล้วว่าการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บยังทำไม่ได้ในปัจจุบัน ดังนั้นนอกจากการเช็คทางโทรศัพท์ตามขั้นตอนที่นำเสนอไปแล้ว ก็ยังมีอีก 2 วิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท ได้แก่ 

การตรวจสอบยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย วิธีนี้ถ้าไม่เคยทำมาก่อนหลายคนอาจจะกลัวว่ายุ่งยากแต่ถ้าได้ลองทำครั้งแรกแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ ที่หลายๆ คนรอคอยแน่นอน เพียงแค่เสียบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าไปในตู้เอทีเอ็ม กดรหัสบัตร เลือกเมนูบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บนหน้าจอ และเลือกขอดูยอดเงินคงเหลือ เพียงเท่านี้ก็ตรวจสอบยอดเงินได้ตามที่ต้องการ 

จะเห็นได้ว่าทั้งการเช็คผ่านโทรศัพท์หรือเช็คผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ก็เป็นวิธีที่ค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อน ฝึกเพียงครั้งเดียวก็ทำเองได้และในอนาคตการเช็คยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ รวมทั้งเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บเชื่อว่าจะมีการพัฒนาวิธีที่มาอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมอีกไม่แพ้โครงการคนละครึ่งเฟส 4 แน่นอน