เลือกจำนวนเงินและระยะเวลาของเงินกู้

บาท
เดือน
วิธีการรับ
สมัครกู้เงิน


สินเชื่อคืออะไร มีปัญหาทางการเงินช่วยได้ไหม

ในยุคที่เศรษฐกิจทั่วโลกค่อนข้างผันผวนอันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่งหนัก ต้องยอมรับเลยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศเท่านั้น ประชาชนชนรวมไปถึงธุรกิจรายย่อยต่างก้ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากสถานการณ์ในครั้งนี้เช่นเดียวกัน จะเห็นได้ว่าในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 หรือปี 2024 ข้าวของในชีวิตประจำวันที่จำเป็นต้องใช้ต่างพากันทยอยขึ้นราคาไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู น้ำมัน แก๊สหุงต้มและสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆอีกมากมาย ในขณะที่ราคาสินค้าเหล่านี้เพิ่มสูงขึ้นแต่รายได้ของคนในสังคมเท่าเดิมหรือบางรายก็ลดลง จึงทำให้หลายคนเริ่มที่จะมองหาสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ มองหาการรีไฟแนนซ์เพื่อมาประคับประคองสภาพคล่องทางการเงินในผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ หากจะพุดถึงสินเชื่อแน่นอนว่าหลายคนก็คงจะรู้จักเป็นอย่างดีแต่สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าสินเชื่อคืออะไร เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักไปพร้อมกัน สินเชื่อคือบริการทางการเงินรูปแบบหนึ่งที่เกิดจากการตกลงกันระหว่าง 2 ฝ่ายนั่นก็คือผู้ขอกู้เงินและผู้ให้ยืมเงินซึ่งผู้ให้กู้ยืมเงินจะได้รับผลตอบแทนจากผู้ขอกู้ยืมเงินในรูปแบบของดอกเบี้ยเงินกู้ในระยะเวลาที่ตกลงกันนั่นเอง โดยทั่วไปแล้วการขอสินเชื่อจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะมีการกำหนดเงื่อนไขและทำสัญญาตกลงกันเพื่อเป็นหลักฐานในการขอสินเชื่อหรือกู้ยืมเงินกันระหว่าง 2 ฝ่ายที่จะระบุวงเงินสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาการขอสินเชื่อรวมไปถึงค่าธรรมเนียมหรือค่าปรับในกรณีที่คุณผิดสัญญาหรือผิดนัดชำระหนี้ด้วยเช่นกัน 

สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อจากที่ไหนดี

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าในยุคที่เศรษฐกิจไม่แน่นอนประกอบกับการแพร่ระบาดโรคติดต่อที่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ให้คงที่ได้ส่งผลใครหลายคนที่ไม่มีเงินสำรองเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินหันมาให้ความสนใจกับการขอสินเชื่อเงินด่วน ด้วยเหตุนี้ทำให้ธนาคาร สถาบันทางการเงิน รวมไปถึงบริษัททางการเงินหลายแห่งเล็งเห็นโอกาสและปล่อยผลิตภัณฑ์สินเชื่อเงินด่วนออกมามากขึ้น เชื่อว่าหลายคนในที่นี้อาจจะกำลังประสบปัญหาทางการเงินที่จำเป็นต้องใช้เงินด่วนจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อจากแหล่งบริการเงินด่วนที่มักจะโฆษณาว่าอนุมัติสินเชื่อเงินสด 30 นาทีหรือสินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันทีไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ แม้ว่าการขอสินเชื่อจากแหล่งบริการเงินด่วนประเภทนี้สินเชื่ออนุมัติง่ายอย่างสินเชื่อส่วนบุคคล ttb ได้เงินเร็วแต่ก็ต้องแลกมากับอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงและเงื่อนไขการให้บริการสินเชื่อที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจขอสินเชื่อหรือกู้เงินจากแหล่งบริการเงินด่วนไม่ว่าจะเป็นธนาคาร สถาบันทางการเงินหรือบริษัทเงินกู้ที่ใดก็ตาม นอกเหนือจากวงเงินสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรมแล้ว เงื่อนไขการขอสินเชื่อรวมไปถึงความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการสินเชื่อเหล่านี้ก็ถือเป็นสิ่งที่คุณควรให้ความสนใจไม่แพ้กัน

ประเภทของสินเชื่อมีอะไรบ้าง

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ที่กำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการขอสินเชื่อก็คงจะสงสัยว่าในปัจจุบันสินเชื่อมีกี่ประเภทและแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร หากจะพูดถึงประเภทของสินเชื่อทุกวันนี้สามารถแบ่งตามวัตถุประสงค์การใช้เงินได้ออกเป็น 4 ประเภทหลักได้แก่สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถ สินเชื่อบ้านและสินเชื่อเพื่อทำธุรกิจนั่นเอง โดยสินเชื่อแต่ละประเภทก็จะมีเงื่อนไขในการขอสินเชื่อ วงเงินสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินผู้ให้บริการสินเชื่อแต่ละแห่งนั่นเอง ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคนี้สินเชื่อส่วนบุคคลถือเป็นสินเชื่อที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นสินเชื่ออนุมัติง่ายที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ ในกรณีที่คุณจำเป็นต้องใช้เงินก้อนเพื่อหมุนเวียนในชีวิตประจำวันก็สามารถใช้บริการสินเชื่อเงินด่วนหรือสินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ได้รับการรับรองในการให้บริการสินเชื่ออย่างถูกกฎหมายได้เลย

ติดเครดิตบูโรสามารถขอสินเชื่อได้ไหม

ในขณะที่ทุกวันนี้ธนาคารและสถาบันทางการเงินหลายแห่งจะออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อมาให้เลือกสมัครได้มากมายและเปิดโอกาสให้ผู้คนในสังคมสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมายได้ง่ายขึ้นแต่ก็ต้องยอมรับเลยว่ายังคงมีคนบางกลุ่มที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการแหล่งบริการเงินด่วนออนไลน์ที่มาพร้อมกับอัตราดอกเบี้ยสุดโหดด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ต้องยื่นเอกสารหรือตรวจสอบประวัติทางการเงินใดๆ สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการหันไปใช้บริการสินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันทีจากแหล่งบริการเงินด่วนเหล่านี้ก็เปลี่ยนความคิดไปได้เลย แม้ว่าอัตราการเกิดหนี้เสียในปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ธนาคารและสถาบันทางการเงินผู้ให้บริการสินเชื่อหลายแห่งค่อนข้างเข้มงวดกับการตรวจสอบประวัติทางการเงินในอดีตหรือเครดิตบูโรของผู้ขอสินเชื่อ ซึ่งการตรวจสอบประวัติทางการเงินเหล่านี้เป็นเพียงการตรวจสอบข้อมูลของผู้ขอสินเชื่อเพื่อประกอบการตัดสินใจในการอนุมัติเท่านั้น ในกรณีที่คุณมีประวัติทางการเงินในอดีตไม่ค่อยราบรื่นแต่ทางธนาคารพิจารณาคุณสมบัติอื่นของคุณแล้วว่าคุณจะมีความสามารถในการชำระหนี้ในปัจจุบัน ก็มีโอกาสที่ธนาคารและสถาบันทางการเงินเหล่านี้จะอนุมัติสินเชื่อให้คุณได้ไม่ยากเช่นเดียวกับสินเชื่อธนาคารกสิกรไทยเลย

ขอสินเชื่อออนไลน์ถูกที่ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด มนุษย์ได้นำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสิ่งรอบตัวเพื่ออำนวยความสะดวกมากขึ้นเช่นเดียวกันกับการทำธุรกรรมทางการเงินในปัจจุบันที่คุณสามารถทำธุรกรรมทางออนไลน์แม้กระทั่งการขอสินเชื่อก็สามารถดำเนินการได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้านให้เสียเวลา ซึ่งการขอสินเชื่อผ่านทางออนไลน์โดยเฉพาะสินเชื่อเงินด่วน เราขอแนะนำให้คุณตัดสินใจขอสินเชื่อจากแหล่งเงินทุนที่น่าเชื่อและมีการระบุเงื่อนไขของสินเชื่ออย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่นสินเชื่อไมโครและสินเชื่อนาโนถูกกฎหมายจากแอพฟินนิกซ์ที่จดทะเบียนทำธุรกิจสินเชื่อภายใต้บริษัทมันนิกซ์จำกัดและให้บริการสินเชื่อออนไลน์ในอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนดนั่นเอง นอกเหนือจากการเลือกแหล่งเงินทุนที่น่าเชื่อถือแล้ว ผู้ขอสินเชื่อทุกคนควรจะวางแผนทางการเงินของคุณอย่างรอบคอบและชำระค่างวดให้ครบตรงตมกำหนดเพื่อป้องกันปัญหาอื่นๆที่อาจตามมาและส่งผลกับเครดิตทางการเงินของคุณในอนาคตได้นั่นเอง